B.A.P Attack Chiba-Bangkok

Translator: Eiriel
Original post: http://www.bapyessir.com/2014/04/youngjae-tweets-bap-attack-clip.html


Yongguk: Kami ang B!
BAP: A! P!
Yongguk: A-
BAP: -ttack!
----------
Caption: BAP Attack! World Domination Diary Chapter 12 – Zelo Attack!
----------
Zelo: Yes! Hello guys! Ito yung palagi kong sinusuot. It yung plain t-shirt ko. Pinagiisipan ko kung anong regalo ang pwede ko maibigay para sa inyo. Kaya, mag-drawing nalang ako.  Nag shower muna si Jongup-hyung.
Jongup/Caption: Junhong-ah mag-shower muna ako!
Zelo: Oh, oh maliliguna sya. Okay, hyung. Bilisan mong maligo!I mean dahan-dahan lang sa pagligo! Nakikita nyo itong t-shirt at ballpen na hinanda ko? Marami sana akong mga ideas nung pinag-iisipan ko kung anong pwede ko mabigay sa mga fans. Pero, wala akong masyadong maihanda. Nung una, naisipan kong gamitin yung mga pin sa bahay at gupitin ang ibat-ibang mga t-shirt pang design sa t-shirt na ito kahit na hindi sya maging maganda. Gusto ko mag bigay ng regalo para sa inyo. Kaya napag-isipan ko na mag-drawing nalang ako pero hindi ko lang nga alam kung ano ang i-drawing ko. Oh! Meron akong naisipan! I-drawing ko nalang ang sarili ko na may baby perm na buhok at i-kakalat ko sa buong t-shirt. Medyo matagalan ito diba? Lumalabas ba sya? Hindi sya lumalabas. Anyways, Eto yung dorm namin. Ah hotel pala ito, hindi dorm. Ano ba ito? Kakatapos lang kasi yung concert naming kaya ganito ako. Kakain lang din namin kaya huwag kayong mag-alala. Kaylangan ko hitakin yung t-shirt bago ako mag-drawing. Ah…Ano gagawan ko? Baka magkaroon ng mali-mali pag nag-drawing ako. Pasensyahan nyo nalang ako. Mag sisimula na ako mag-drawing. Ano to? Hindi mo sya makita. Nasira na, sira na sya. Kaylangan ko ng tulong. Hindi kayang i-drawing to. Ah! Ang hirap naman! Mahirap mag drawing. Mas mainam sana kung may kinokopyahan ako habang nag-drawing pero ang hirap talaga. Nawarak…ko..na.


Jongup: Oh, mas okay na sya.
Zelo: I-drawing ko yung muka ng parang emoticons para sa facial expressions nya.
Jongup: Okay na sya.
Zelo: Oh, pero magugustohan ba tung regalo kong ito para sa mga fans? Naaabalahan tuloy ako. Mas okay ata kung plain lang yung t-shirt. Mas susootin ito ng madalas ng fans kaysa sa may drawing na walang kwenta. Pero gagawin ko ang best ko para dito. Tinry kong i-drawing yung baby perm ko pero muka lang syang dilaw na ulap. May na-ismudge sa ballpen.
Jongup: Okay na sya.
Zelo: Hindi pwede ito. Screwed na ako. Na smudge ko yung black na tinta sa yellow pen.
Caption: Merong black smudge sa yellow pen.
Zelo: Ano gagawin ko? Jongup-hyung…
Jongup/Caption: Ano?
Zelo: Ano…
Jongup/Caption: Mauna na ako mag hilamos.
Zelo: Nag hihilamos ka na eh. I-draw-drawing ko yung emoticon na naisip ko. Namumula na yung tenga ko. Matatapos na naming yung concert naming dito sa Japan bukas. Try ko kaya mag drawing ng may sunglasses? May rason ako kung bakit hindi ako nag-susuot ng salamin. Kasi hindi pa ako ready mag suot ng salamin. Awkwars ako pag may suot ako ng salamin kaya kaylangan kong maghanap sa salamin na comfortable. Naghahanap pa rin ako ng salamin at maghihintay ako hanggat hindi na ako awkward. Sunglasses, next time! Ito ako na may salamin.
Caption: Revealing Zelo na may salamin! Sa kanan!
Zelo: Meron pa akong isang na iwan. Isa na lang. I-drawing ko ang sarili ko na in love. Ito ako pag nakikita ko yung minamahal ko. Yung ngiti ko ay umaabot sa tenga ko. (Drawing Zelo) Tapos na! Oh! Meron pa ako na idea. Zelo sa labas? Si Zelo sa loob ni Zelo? Lahat-lahat na! Ah! Ano yung gagawin ko sa yellow pen?
Manager Kang: Wow! Ang galing ng idea mo. Alam ko ata yung balak mo.
Zelo: Ito yung ulo. Naka receive ako ng compliment. Nasaan yun napunta?Kung natatandaan nyo pa yung buhok ko sa Warrior, hindi naman talaga ako nagpa-perm. Kasi pag pina-perm ko yung buhok ko, nasisira lang yung buhok ko kaya ang ginawa ng hair stylist namin, ay ki-nurl lang yung buhok ka ng mga isa or dalawang oras. Kaya pa nag-peperform kami, pini-pre-record naming yung mga stages, kasi pag nag-peperform kami, nawala yung kulot ng buhok ko dahil sa pagpawis ko, kaya ganoon. Huwag mo dapat i-sketch yung drawing dapat madiin yung pag sulat. Hindi ako masyadong sure pero nung bata ako, pumupunta ako dati sa mga art classes. Nuong bata pa ako.  Hindi naman ganoon kaitim yung mukha ko. Gamitin ko kaya yung dilaw? Oh! Takot na ako! Okay ba ito? Ito si Zelo na may makeup. Yung Jacket…Meron na dot sa t-shirt.
Zelo/Caption: Tapos na!
Zelo: Everybody! Na-drawing ko sya! Ako ito nung Warrior promotions namin. Paalam!
--------
Caption: BAP Attack!
Zelo: Eto yung kwarto ni Zelo. Single room! Ay, hindi pwede yan. Hindi ko nalang sa inyo papakita. Dito, dito, dito, dito. Mayroon akong rason kung bakit na sa kamay yung camera na ito. Wala akong masyadong airtime. Kahit na hawak-hawak ko yung camera, wala akong magawa/mapakita. Ano kaya ang gagawin ko? Gusto nyo bang tumingin muna? Yung maleta ko. Regalo itong maleta na ito ng mga fans ko nung birthday ko. Makikita mo dito na naka tahi pa yung pangalan ko dito. Ohhhhh. “You are the only one.” Ah, ino-organise ko lang yung gamit ko, kaya lahat ng mga litrato ko ay nandito sa loob. Sandali lang. Guys, sandal lang. Gusto nyo bang malamat kung ano yung nasa mga litrato? Sandali lang. Eto yung litrato ng kapatid ko nung bata pa sya and it ang tatay ko. At…Hmm, Eto nalang muna, sorry! Kasi walang magandang litrato ng pamilia ko. Kaya hindi ko sya ipapakita. Kaya ngayon, kakahilamos ko lang. Nag hilamos ako. Since kakahilamos ko lang, marami akong kaylangan i-pahid sa muka ko para hindi ako magkatigyawat. Pero hindi ko alam ito gamitin. Paano ba ito ginamit ni hyung? Ano ba yung pangatlo ulit? Ah, moisturizing cream. Okay na. Nalagay ko na lahat. Na-iinip na kayo no? Paano kaya ako makikipaglaro sa inyo ngayon? Paano kaya. Paano kaya! Twalya ito, twalya sya. Interesting right? I-nepake ko sya sa maleta ko pero hindi ko pa sya nagagamit. Eto rin yung medyas ko, medyo interesting sya. Meron syang ilong nakasabit. Meron syang ilong na nakasabit. Merong pen dito. Ah, kakawala ko lang ng pencil case ko sa airport. Naiwan ko sa airport yung pencil case ko. Pencil case TT^TT Ah…pencil case TT^TT Ah, yung pencil case ko. Pencil case ko yun. Okay. Tapos na akong maglaro! Kaylangan nyo rin matulog na, 4:21 AM na. Oh yeah, guys. Kaka-upload ko lang ng litrato. Panoorin nating yung mga reaction ng mga fans. My fan ako na di-nrawing ako (Hi Dee’s drawing xD) , kaya ginawa ko syang background para sa iPod ko.  Guys…Paano ko ba ito i-focus? Eto! Nag-upload ako ng litrato. Pag pinindot mo ito, nag-rerefresh sya ng page kaya nakikita ko yung mga reaction ninyo. Salamat <3 Palagi ko ito tiningan and napapangiti bako ako matulog.
Caption: Ah, Kumikinang sya!
Zelo: Guys…Ngayon parang feeling ko na kaylangan kong i-pakita yung good side ko para sa mga fans. Pero while nasa tour kami, hindi ko madalas mahawakan yung camera kasi lagi akong busy tingan yung mga tao sa paligid namin. Pasenya na. Pasenya na. Ano na ba gagawin ko? Nag-reflect na ako ng behavior ko. Kahit nga yung balat ko ay nagrereflect. Kahit nga yung balat ko ay nagrereflect, kaya ganito kung muka ko. Pasenya na guys. Matulog sana kayo ng mahimbing. Paalam! Magingat kayo sa pagbalik. Bye! Bye!

Caption: BAP Attack!

© BAPYESSIR.COM #Eiriel (Filipino)

No comments:

Post a Comment